Learning Log 14
วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Science Experiences Management For Early Childhood)
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
อาจารย์ตวจสอบแผนผังความคิดของแต่ละกลุ่ม และให้ความรู้ และข้อแก้ไข เพิ่มเติมเพื่อให้นักศึกษาได้นำไปปรับใช้ให้ถูกต้อง
ได้นำกลับมาแก้ไข้ปรับปรุงให้สมบูรณ์มากกว่าเดิม ได้ดังนี้
(หน่วย น้ำ) แบ่งหัวข้อได้ดังนี้
1. ชนิดของน้ำ
- น้ำจืด
- น้ำเค็ม
- น้ำกร่อย
2. คุณสมบัติของน้ำ
- น้ำบริสุทธิ์
- น้ำไม่บริสุทธิ์
3. การดูแลรักษาน้ำ
- พัฒนาแหล่งน้ำ
- ควบคุมมลพิษทางน้ำ
- ใช้น้ำอย่างประหยัด
4. ประโยชน์ของน้ำ
- ใช้ในบ้านเรือน
- ใช้ในการเกษตร
- ใช้ในอุตสาหกรรม
- การคมนาคม
- พลังงาน
5. โทษของน้ำ
- น้ำท่วม
- น้ำสกปรก
การนำไปประยุกต์ใช้
เราสามรถนำแผงผังที่เราได้ทำไปใช้สอนเด็กๆได้ ทำให้เร็กเข้าใจได้ง่ายขึ้น
การประเมิน
เพื่อน:หลายกลุ่มช่วยกันทำงาน ช่วยการคิด และปรับใช่ตามที่อาจารย์เพิ่มเติมมาให้ได้
ตนเอง: ช่วยทำงานกลุ่มของตนเอง
อาจารย์: อาจารย์ได้แนะนำและให้แนวทางในการทำงานชิ้นนี้ได้ละเอียดและเข้าใจมากกว่าเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว มีการยกตัวอย่างประกอบให้นักศึกษาเข้าใขง่าย
วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Science Experiences Management For Early Childhood)
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
อาจารย์ตวจสอบแผนผังความคิดของแต่ละกลุ่ม และให้ความรู้ และข้อแก้ไข เพิ่มเติมเพื่อให้นักศึกษาได้นำไปปรับใช้ให้ถูกต้อง
ได้นำกลับมาแก้ไข้ปรับปรุงให้สมบูรณ์มากกว่าเดิม ได้ดังนี้
(หน่วย น้ำ) แบ่งหัวข้อได้ดังนี้
1. ชนิดของน้ำ
- น้ำจืด
- น้ำเค็ม
- น้ำกร่อย
2. คุณสมบัติของน้ำ
- น้ำบริสุทธิ์
- น้ำไม่บริสุทธิ์
3. การดูแลรักษาน้ำ
- พัฒนาแหล่งน้ำ
- ควบคุมมลพิษทางน้ำ
- ใช้น้ำอย่างประหยัด
4. ประโยชน์ของน้ำ
- ใช้ในบ้านเรือน
- ใช้ในการเกษตร
- ใช้ในอุตสาหกรรม
- การคมนาคม
- พลังงาน
5. โทษของน้ำ
- น้ำท่วม
- น้ำสกปรก
การนำไปประยุกต์ใช้
เราสามรถนำแผงผังที่เราได้ทำไปใช้สอนเด็กๆได้ ทำให้เร็กเข้าใจได้ง่ายขึ้น
การประเมิน
เพื่อน:หลายกลุ่มช่วยกันทำงาน ช่วยการคิด และปรับใช่ตามที่อาจารย์เพิ่มเติมมาให้ได้
ตนเอง: ช่วยทำงานกลุ่มของตนเอง
อาจารย์: อาจารย์ได้แนะนำและให้แนวทางในการทำงานชิ้นนี้ได้ละเอียดและเข้าใจมากกว่าเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว มีการยกตัวอย่างประกอบให้นักศึกษาเข้าใขง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น