Learning Log 9
วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Science Experiences Management For Early Childhood)
เนื้อหาที่เรียน (Story of subject)
เช้านี้อาจารย์ให้ร่วมงานสัมมนาและดูผลงานการสอนของ ของรุ่นพี่ชั้นปีที่ 5
หลังจากออกฝึกประสบการณ์ เทอม 1 ซึ่งโปรเจคที่พี่น้ำเสนอให้ฟังคือ
Project Approach เรื่อง ดาวเรือง"
ระยะที่ 1 ระยะเริ่มต้น ครูและเด็กแลกเปลี่ยนประสบการณ์เดิม ตั้งคำถาม
เด็ก 2 กลุ่มเสนอหัวข้อเรื่องขนมชั้นกับดาวเรือง
ระยะที่ 2 ระยะพัฒนา ครูจัดโครงการขึ้นมา ทำให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่
- ลักษณะของดอกดาวเรือง
- ถิ่นกำเนิดของดาวเรือง
- ดาวเรืองที่นิยมปลูกในประเทศไทย
- การเจริญเติบโตของดาวเรือง
ระยะที่ 3 ระยะสรุป ครูจัดให้เด็กมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประเมินผล
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้เพิ่มเติมในเรื่องของดาวเรืองไปใช้สอนเด็กแบบProject Approach การสอนแบบProject Approach
การประเมิน
เพื่อน: เพื่อนตั้งใจฟังที่พี่นักศึกษาปี5ให้ความรู้เป็นอย่างดี
ตนเอง : ตั้งใจฟังที่พี่นักศึกษาปี 5ให้ความรู้
พี่นักศึกษาชั้นปีที่5 : พี่อธิบายได้เข้าใจ
วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Science Experiences Management For Early Childhood)
เนื้อหาที่เรียน (Story of subject)
เช้านี้อาจารย์ให้ร่วมงานสัมมนาและดูผลงานการสอนของ ของรุ่นพี่ชั้นปีที่ 5
หลังจากออกฝึกประสบการณ์ เทอม 1 ซึ่งโปรเจคที่พี่น้ำเสนอให้ฟังคือ
Project Approach เรื่อง ดาวเรือง"
ระยะที่ 1 ระยะเริ่มต้น ครูและเด็กแลกเปลี่ยนประสบการณ์เดิม ตั้งคำถาม
เด็ก 2 กลุ่มเสนอหัวข้อเรื่องขนมชั้นกับดาวเรือง
ระยะที่ 2 ระยะพัฒนา ครูจัดโครงการขึ้นมา ทำให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่
- ลักษณะของดอกดาวเรือง
- ถิ่นกำเนิดของดาวเรือง
- ดาวเรืองที่นิยมปลูกในประเทศไทย
- การเจริญเติบโตของดาวเรือง
ระยะที่ 3 ระยะสรุป ครูจัดให้เด็กมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประเมินผล
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้เพิ่มเติมในเรื่องของดาวเรืองไปใช้สอนเด็กแบบProject Approach การสอนแบบProject Approach
การประเมิน
เพื่อน: เพื่อนตั้งใจฟังที่พี่นักศึกษาปี5ให้ความรู้เป็นอย่างดี
ตนเอง : ตั้งใจฟังที่พี่นักศึกษาปี 5ให้ความรู้
พี่นักศึกษาชั้นปีที่5 : พี่อธิบายได้เข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น